Any Doc!!!!
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส

2 posters

Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty "หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส

ตั้งหัวข้อ  sunny Sun Feb 01, 2009 11:34 am

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส A5_4

อภิสิทธิ์ บอกชาวโลก เชื่อคนไทยต้านการชุมนุม (มติชนออนไลน์)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจโลก
หรือเวิร์ล อิโคโนมิค ฟอรั่มที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
เมื่อวันที่ 31 มกราคม ว่า
เชื่อว่าตอนนี้คนไทยมีความรู้สึกต่อต้านการชุมนุม เพราะต้องการจะก้าวไปข้างหน้าและยุติการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย

และว่า คนไทยต้องการเห็นรัฐบาลที่ทำงานหนัก จัดการกับปัญหาของประชาชน
ซื่อสัตย์และมีคุณธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่หายไปนานมากแล้ว พร้อมย้ำ
ไม่รู้สึกกังวล หากรัฐบาลสามารถทำงานได้เหมือนตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา
และไม่วิตกกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ
(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต่อต้านรัฐบาลในวันนี้


นายกรัฐมนตรีของไทยกล่าวต่อว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกมีความเสี่ยงมากขึ้น
ซึ่งตนอาจประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ เพิ่มเติมจากก้อนเดิมกว่า 1
แสนล้านบาท
ที่รัฐสภาได้รับรองเมื่อสัปดาห์ก่อน และชี้ว่า
กระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงินระหว่างประเทศ
ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาในภูมิภาค
เพื่ออัดฉีดเงินเสริมสภาพคล่องเพิ่มเติม
sunny
sunny

จำนวนข้อความ : 3511
Registration date : 28/06/2008

ขึ้นไปข้างบน Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty Re: "หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส

ตั้งหัวข้อ  sunny Sun Feb 01, 2009 11:44 am

ไม่อยากจะคิดเลยว่าประชาชนในประเทศจะต้องตกอยู่ในสภาพเช่นไร ในอนาคตอันใกล้นี้

Crying or Very sad Crying or Very sad

ในระหว่างที่ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เร่งมาตรการในการสร้าง "หนี้" ให้กับประเทศ เพื่อกรุยทางให้ง่ายต่อการเปลี่ยน "ไทย ให้กลายเป็น ทาส"

ในขณะเดียวกัน การสร้างสถานการณ์ "โรฮิงยา" ก็สามารถดึงยูเอ็นฯ เข้าสู่ประเทศไทยได้ในที่สุด

เฮ้อ!!!!
sunny
sunny

จำนวนข้อความ : 3511
Registration date : 28/06/2008

ขึ้นไปข้างบน Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty Re: "หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส

ตั้งหัวข้อ  sunny Sun Feb 01, 2009 11:51 am

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Break20.40_1



สภาผ่านฉลุย 41 ฉบับ กรอบข้อตกลงอาเซียน (ไทยรัฐ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมกันของรัฐสภา
วันนี้ (27 มกราคม) เพื่อพิจารณากรอบข้อตกลงอาเซียน
เพื่อให้ความเห็นชอบเอกสารสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือในกรอบอาเซียน
ที่จะนำไปลงนามในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้
ทั้งหมด 41 ฉบับ ซึ่งเป็นการประชุมวันที่ 2 แบ่งการพิจารณาออกเป็น 4
กรอบใหญ่ ที่ประชุมร่วมรัฐสภาได้ให้ความเห็นชอบในกรอบที่ 1 ในช่วงบ่าย


สำหรับกรอบที่ 2 ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับข้อตกลงทางการค้า
การลงทุนระหว่างอาเซียน และระหว่างอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาอื่น อาทิ
ความตกลงภายใต้กรอบเขตการค้าเสรีอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลี
ความตกลงในกรอบอาเซียน - อินเดีย และความตกลงเพื่อจัดตั้งเขตการค้าเสรี
อาเซียน - ออสเตรเลีย – นิวซีแลนด์ ที่ประชุมได้เห็นชอบทั้งหมดเช่นกัน


นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นตรงกันว่าในกรอบที่ 3
ความตกลงว่าด้วยการอำนวยความสะดวกในการขนส่งข้ามแดน
ร่างความตกลงอาเซียนว่าด้วยความมั่นคงทางปิโตรเลียม และกรอบที่ 4
ความตกลงว่าด้วยการยอมรับร่วมรายสาขาของอาเซียน


สำหรับการตรวจผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ยาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิต
ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสหภาพ
พม่า ว่าด้วยความร่วมมือเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์โดยเฉพาะสตรีและเด็ก
จะมีการลงมติโดยไม่มีการอภิปราย ซึ่งทำให้กรอบข้อตกลงอาเซียนทั้ง 41 ฉบับได้ผ่านความเห็นชอบทั้งหมด
จากนั้นนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาในฐานะประธานการประชุม
ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่ให้ความร่วมมือ
โดยเชื่อว่าหากความสามัคคีเช่นนี้สภาจะอยู่ครบเทอม
และประธานรัฐสภาจึงปิดการประชุม
.............................................................................

ใครบ้างหนอ จะมาบอกให้รู้หน่อยสิว่า ข้อตกลงอาเซียนทั้ง 41 ฉบับนั้น มีข้อไหนที่ประเทศไทยไม่เสียเปรียบบ้าง Shocked
sunny
sunny

จำนวนข้อความ : 3511
Registration date : 28/06/2008

ขึ้นไปข้างบน Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty ไม่มีรัฐบาลมาเป็นปี ยังอยู่ได้

ตั้งหัวข้อ  tang may Mon Feb 02, 2009 1:58 pm

ข้อสังเกต ประเทศเราไม่มีนายกรัฐมนตรี กับ ไร้รัฐบาลที่มาเป็นคนทำงานให้ตั้งเป็นปี นับแต่ สมัคร สมชาย แล้วมาถึงอภิสิทธิ์

แต่ละคนจะยัดเยียดความ มีปัญหาให้ประเทศชาติ แล้วก็บอกว่า มีปัญหาอย่างนั้นอย่างนี้

หากมีจริงๆ จะอยู่มาเป็นปีหรือ ภาคเอกชนที่เป็นเศรษฐกิจพื้นฐาน เช่น การเกษตรแปรรูปที่มีการส่งออกได้ สำหรับสินค้าที่เป็นปัจจัยที่จำเป็นในการดำรงชีพ เช่น อาหารต่างๆ ยังคงส่งออกไปได้ แล้วประเทศก็ดำเนินไปได้

ภาคการเมืองพยายามเพิ่มมูลค่า ถีบราคาตัวเองให้สูง ด้วยการบอกว่า ประเทศมีปัญหา ต้องอาศัยมือดีทางเศรษฐกิจมาช่วยแก้ปัญหา ด้วยวิธีที่คิดแล้วคิดอีก ก็ได้ แค่การกู้เงินมาเพื่อแก้ปัญหา(ให้ตัวเองมั้ง)

หากเก่งจริงไม่ต้องสร้างหนี้ นั่นจึงเรียกว่าเก่ง อย่าทำเป็นแบบ น้ำเข้าหูหน่อยเลย เพราะเมื่อเวลาน้ำเข้าหู จะต้องนำน้ำไปช่วยเป็นตัวดึงน้ำออกมา หรือว่า การจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้ผลชะงัด ฝรั่งมันสอนมาว่า ต้องเริ่มต้นด้วยการสร้างหนี้เสียก่อน

ถ้าคิดได้ประมาณนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปร่ำเรียนถึงเมืองนอกเมืองนา เพราะว่าเท้าแชร์เมืองไทยคิดได้มาเป็นร้อยปีแล้ว

tang may
ผู้มาเยือน


ขึ้นไปข้างบน Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty Re: "หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส

ตั้งหัวข้อ  att Tue Feb 03, 2009 10:51 am

http://www.thannews.th.com/detialNews.php?id=T0123971&issue=2397
"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส HEAD-THA

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ฉบับที่ 2397
01 ก.พ. - 04 ก.พ. 2552


ทีจีจ่อแปลงทรัพย์ล้างหนี้ >ระดมสมองพลิกสมบัติเป็นทุน/จ้าง 2 ที่ปรึกษาผ่าแผนการเงิน








การบินไทยเจอศึกหนักคลังโยนลูกไม่อยากแบกรับภาระเงินกู้
เร่งให้ศึกษาแผนแปลงสินทรัพย์เป็นทุนเสริมสภาพคล่อง
ทดแทนการระดมเงินกู้ก้อนใหญ่ หลังระดมเอ็กซ์เพิร์ต


กู้ซากเดินมาได้ครึ่งทาง เผยมีทั้งนายแบงก์ ธีระศักดิ์
สุวรรณยศ-อดีตบิ๊กจำปี วัลลพ พุกกะณะสุต ตัวแทนจากคลัง
ร่วมระดมสมองยกล่าสุด และทุ่มทุนจ้าง 2
บริษัทที่ปรึกษาดังจากต่างประเทศช่วยอีกแรง ให้
L.E.K.ทำแผนฟื้นฟูธุรกิจการบินหลังมีประสบการณ์ทำแผนฟื้นฟู
ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์สและ ยูเอ นอร์ธเวสต์มาแล้ว ส่วนAvantgarde
เป็นที่ปรึกษาทำแผนการเงินให้แบงก์ปล่อยกู้ คาดสรุปให้ได้ก่อนชงเข้าบอร์ด
11 กุมภาพันธ์นี้


จากกรณีที่บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)
บมจ.การบินไทยกำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง
ซึ่งจะต้องใช้เงินสดหมุนเวียนเกือบ 7 หมื่นล้านบาท
โดยก่อนหน้านี้บอร์ดการบินไทยได้พยายามที่จะให้กระทรวงการคลังค้ำประกันเงิน
กู้สถาบันการเงิน แต่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ย้อนกลับว่า
ยังไม่มีแผนการใช้เงินที่ชัดเจน ดัง"ฐานเศรษฐกิจ"นำเสนอในฉบับที่ 2,394
ประจำวันที่ 22-24 มกราคม 2552
ว่า"กรณ์ศอกกลับทีจีไร้แผนให้รัฐอุ้ม"และฉบับที่2,396 ประจำวันที่26-28
มกราคม 2552 "หมอเสริฐ"ยุคลังขายทิ้งบินไทย ไม่เร่งผ่าตัด
เละซ้ำร.ฟ.ท./ขสมก."แล้วนั้น (อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง"คาดQ4
บินไทยขาดทุนหมื่นล้าน" น.11)


+++เร่งแปลงสินทรัพย์เป็นทุน


แหล่งข่าวระดับสูงจากบมจ.การบินไทยเ ปิดเผยถึงแนวทางในการจัดทำแผนฟื้นฟู
วิกฤติการเงิน ว่า ล่าสุด
หลังการประชุมคณะทำงานฟื้นฟูธุรกิจการบินและพัฒนาระบบการขนส่งทางอากาศ
ชุดที่มีดร.ศรีสุข จันทรางศุ เป็นประธาน
ได้มีแนวคิดในการศึกษาแผนการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนเพื่อลดภาระกู้เงินหรือ
ซิเคียวริไทเซชัน)
แล้วนำเงินสดที่ได้เข้ามาแก้ปัญหาสภาพคล่องเป็นเงินทุนหมุนเวียนลดภาระการ
กู้เงินจากสถาบันการเงิน และลดภาระการค้ำประกันของกระทรวงการคลังด้วย

+++ระดมสมองเร่งกู้ซาก


ส่วนคณะทำงานชุด ดร.ศรีสุข
เป็นประธานนั้นล่าสุดได้มีการทาบทามผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านต่าง ๆ
เข้าร่วมด้วย ทั้งจากบุคคลภายนอก กระทรวงการคลังและนายธนาคาร
โดยเป็นการประสานงานระหว่าง กระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง อาทิ
นายธีระศักดิ์ สุวรรณยศ ผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับนายสุเทพ
เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเคยถูกทาบทามให้เป็นดีดี การบินไทยมาก่อน


นายวัลลภ พุกกะณะสุต อดีตรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการพาณิชย์
(ดีเอ็น) การบินไทย ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความชำนาญทางด้านการตลาด และการขาย
นอกจากนี้ยังมีการดึงคนของกระทรวงการคลังทั้งอดีตและปัจจุบันหลายคนเข้าร่วม
อาทิ นางพรรณี สถาวโรดม อดีตผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)
นายพงศ์ภาณุ เศวตรุณทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สปน.)


นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร. )
ซึ่งจะทำงานร่วมทีมฝ่ายการเงินและฝ่ายบริหารของ บมจ.การบินไทย เช่น
นางงามนิตย์ สมบัติพิบูลย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน
และการบัญชีพล.อ.อ. ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่
นายโชคชัย ปัญญายงค์ ผู้อำนวยการใหญ่โครงการสุวรรณภูมิ นายกวีพันธ์
เรืองผกา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานกรรมการผู้อำนวยการใหญ่
ซึ่งคณะทำงานชุดนี้มีทั้งหมด 14 คน


+++จ้าง 2 ปรึกษาผ่าแผนการเงิน


แหล่งข่าวกล่าวอีกว่านอกจากนี้ยังมีการว่าจ้างที่ปรึกษาจากต่างประเทศที่มี
ความชำนาญอีก 2 บริษัทเข้ามาแก้วิกฤติทางการเงินภายในองค์กร
ทั้งจัดทำแผนฟื้นฟูธุรกิจและแผนการเงิน
เพื่อให้องค์กรอยู่รอดและสร้างความมั่นใจ
ให้แก่สถาบันการเงินและกระทรวงการคลังในการอนุมัติเงินกู้


ทั้งนี้บริษัท L.E.K. คอนเซ้าท์ จำกัด
ซึ่งมีความชำนาญในการทำแผนฟื้นฟูธุรกิจการบินและบริษัทใหญ่
เช่นสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์สที่เคยล้มละลาย
และมีลักษณะคล้ายกระทรวงการคลังกับการบินไทย คือมีปัญหาการบริหารขาดทุน
ทำให้ พนักงาน ลูกเรือ นักบิน ประท้วงนัดหยุดงาน
จนในที่สุดรัฐบาลฟิลิปปินส์ ได้ประกาศขายกิจการให้เอกชนเข้าไปดำเนินการ


นอกจากนี้ยังเคยทำแผนฟื้นฟูให้กับสายการบินใหญ่ๆ ใน สหรัฐอเมริกาอย่าง
นอร์ธเวสต์แอร์ไลน์ส และ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส มาแล้ว
ซึ่งบริษัทนี้จะทำหน้าที่ในการจัดทำแผนธุรกิจโดยจะดูโครงสร้างการบริหาร
จัดการทั้งระบบ เป็นภาพใหญ่ขององค์กรเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติ


ขณะเดียวกันก็มีการว่าจ้างบริษัท Avantgarde จำกัด
มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา และดูเรื่องแผนการเงินเป็นหลัก
ซึ่งบริษัทนี้มีประสบการณ์ ทำแผนการเงินให้กับบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง บริษัท
การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จำกัด(มหาชน) หรือ บมจ.ปตท. มาแล้ว
และนายพิชัย ชุณหวชิร หนึ่งในกรรมการบอร์ด
บมจ.การบินไทยและมือการเงินของปตท. เป็นผู้แนะนำเข้ามา



"คณะทำงานฯเล็งเห็นว่าทั้ง 2
บริษัทมีความชำนาญในการทำแผนโครงสร้างทางการเงินที่มีปัญหาอยู่
จึงจำเป็นต้องใช้มืออาชีพเข้ามาจัดทำแผนให้บมจ.การบินไทย
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสถาบันการเงินที่ปล่อยกู้ว่าเมื่อให้กู้มา
แล้วจะไม่เป็นหนี้สูญ
และกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ซึ่งต้องค้ำประกันเงินกู้ด้วย"


อย่างไรก็ดี
แผนทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดในวันที่ 11
กุมภาพันธ์นี้ เพื่อนำเสนอให้กระทรวงการคลังพิจารณาในวันที่ 16 กุมภาพันธ์
นี้

ตอนนี้ ปตท. เป็นบริษัทของไทยอยู่หรือเปล่า?
att
att

จำนวนข้อความ : 1075
Registration date : 08/10/2008

ขึ้นไปข้างบน Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty Re: "หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส

ตั้งหัวข้อ  sunny Wed Feb 04, 2009 12:47 am

อยากแนะนำให้บริษัทฯที่จะเข้ามา ช่วยไปฟื้นฟูสหรัฐอเมริกาก่อนได้ป่ะ

จะได้รู้ว่าทำได้จริงๆหรือเปล่า
sunny
sunny

จำนวนข้อความ : 3511
Registration date : 28/06/2008

ขึ้นไปข้างบน Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty ไทยเป็นไทมิใช่ทาส

ตั้งหัวข้อ  tang may Wed Feb 04, 2009 8:12 am

คำว่าไทย คือไทย มิใช่ทาส
จะยอมให้เขาชาร์จ แต่ดอกเบี้ย
เอกชน อยู่เป็นปี มิมีเสีย
ที่อ่อนเพลีย ด้วยภาครัฐฯ มาจัดการ

รัฐบาลที่มีมา หาเพื่อไทย
ราวกับจ้องคิดผ่องถ่าย ใคร่ล้างผลาญ
ถล่มกันด้วยคำพูด ทุกวี่วัน
เศรษฐกิจไทยแลนด์นั้น อันตราย

นายกใหม่ ประกาศใน ข่าวพาดหัว
กำลังคั่ว มหามิตร อันยิ่งใหญ่
ยักษ์เอเชียที่ร่ำรวย มาช่วยไทย
กอบกู้ให้ เศรษฐกิจดี มิซบเซา

tang may
ผู้มาเยือน


ขึ้นไปข้างบน Go down

"หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส Empty Re: "หนี้"-->ไทย กลายเป็น ทาส

ตั้งหัวข้อ  att Wed Feb 04, 2009 10:39 am

http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9520000012491

สหภาพฯ บินไทย ขวัญผวา "ทนง" คัมแบ็ก ปธ.บอร์ด ตะเพิดไปช่วย ศก.ด้านอื่นเหมาะกว่า
สหภาพฯ "การบินไทย" ขวัญกระเจิง! หลังบิ๊กการเมืองประกาศอุ้ม
"ทนง" คัมแบ็กประธานบอร์ด ยันพนักงานทำใจไม่ได้
เพราะเป็นผู้ที่สร้างบาดแผลลึกเอาไว้เมื่อปี 46 เปิดเส้นทางบินตรง
กรุงเทพฯ-นิวยอร์ก และจัดซื้อฝูงบินแอร์บัส 6 ลำ
ช่วงที่มีวิกฤตเศรษฐกิจโลก เป็นต้นเหตุการขาดทุนยับถึง 1.6 หมื่นล้านบาท
และได้ปิดเส้นทางบินไปแล้ว

แนะให้เอาความรู้ความสามารถไปช่วยฟื้นธุรกิจอื่นจะดีกว่า ปธ.บอร์ด
"สุรชัย" เปิดทาง นำทีมบอร์ดไขก๊อกแล้ว

นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท
การบินไทย จำกัด (มหาชน)
กล่าวถึงกระแสข่าวที่ฝ่ายการเมืองจะผลักดันให้นายทนง พิทยะ
อดีตประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทย กลับมาเป็นประธานบอร์ดอีกครั้ง
คาดว่าพนักงานส่วนใหญ่จะทำใจยอมรับไม่ได้ เนื่องจากช่วงปี 2546
ที่นายทนงนั่งเป็นประธานบอร์ด ได้สร้างความเสียหายอย่างมาก
โดยเฉพาะการเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก
ที่ทำให้การบินไทยต้องสูญเงินกว่า 16,000 ล้านบาท
เพื่อจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัส A340-500

"สหภาพแรงงานฯ การบินไทย ขอยืนยันว่า พนักงานการบินไทยกว่า 50%
ไม่ยอมรับการกลับมาของนายทนง แน่นอน โดยสหภาพฯ
เห็นว่าถ้านายทนงเห็นแก่การบินไทย ได้โปรดอย่ากลับมาเลย
อย่ามาทำให้เกิดรอยร้าวซ้ำอีก
สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตที่นายทนงทำไว้มันทำให้เกิดบาดแผลจนทุกวันนี้
ขอให้เอาความรู้ความสามารถไปใช้กับที่อื่นดีกว่า"

ทั้งนี้ ช่วงที่นายทนงเข้ามาเป็นประธานบอร์ด เมื่อปี 2546
ในยุคที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และมีนายสุริยะ
จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ซึ่งกำกับดูแลการการบินไทย และมีนายกนก อภิรดี เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่
(ดีดี)


โดยบาดแผลลึกที่เกิดความเสียหาย เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือน เมษายน
2546 หลังจากบอร์ดได้อนุมัติให้ซื้อเครื่องบิน 6 ลำ ประกอบด้วย A340-500
และ A340-600 สำหรับบินพิสัยไกล กรุงเทพฯ-นิวยอร์ก
และกรุงเทพฯ-ลอสแองเจลีส
ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่โลกกำลังเจอวิกฤติเศรษฐกิจ
เกิดสงครามสหรัฐถล่มอิรัก และไข้หวัดนกระบาด
ขณะที่สิงคโปรแอร์ไลน์ปรับลดเที่ยวบินลง 125 เที่ยวบิน
เป็นความผิดพลาดในการบริหารที่ทำให้การบินไทยขาดทุนอย่างหนัก ซึ่งในที่สุด
เส้นทางบินดังกล่าว ก็ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อช่วงปลายปี 2551 ที่ผ่านมา
เนื่องจากแบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์
ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ลาออกจากประธานบอร์ดการบินไทยแล้ว
เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยกรรมการบอร์ดหลายคน
ซึ่งเป็นไปตามมารยาททางการเมือง เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2552 นี้
คาดว่าจะมีการนำเรื่องการลาออกรายงานในที่ประชุมบอร์ด
ส่วนความคืบหน้าการสรรหา ดีดีคนใหม่ ซึ่งได้ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5
มกราคม 2552 ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครหลายรายแล้ว
แต่จะรอจนกว่าจะปิดรับสมัครวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2552 นี้

http://www.midnightuniv.org/forum/index.php?topic=11473.0

ทักษิณ’ ประกาศสู้จะกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง จะลอบเข้าประเทศขอตายที่อีสาน


‘ทนง’ ให้นึกอีก 3 ปี 111 พ้นโทษ เราคุมทั้งประเทศ

นายทนง พิทยะ
กล่าวบรรยายในหัวข้อ "อุดมการณ์และแนวทางสู่ความสำเร็จของพรรค" ว่า
ต้องขอแสดงความยินดีกับ พท.ที่ถือว่าพรรคนี้เป็นพรรคที่ 3
ซึ่งที่ผ่านมาพวกเราคิดยาว ดังนั้น ให้ลองนึกภาพว่าอีก 3-5
ปีนั้นเราจะเดินทิศทางไหน เพราะอีกเพียง 3 ปีนายยงยุทธ ติยะไพรัช
และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111
คนก็จะกลับมารวมกันในทีมอีกครั้ง "ตอนนั้นจะไม่มีใครใหญ่เท่าเราแล้ว
เราคุมทั้งประเทศ แต่ตอนนี้ให้คิดว่ากำลังฝึกงานอยู่ ซึ่งตอนที่อยู่กับ
พ.ต.ท.ทักษิณ พวกเราได้คิดถึงอนาคตตลอดมีการวางวิสัยทัศน์ตลอด
แม้ขณะนี้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่ก็เป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุด
ดังนั้นขอให้พวกเราอดทนนิดเดียว ใจเย็นๆ" นายทนงกล่าว
att
att

จำนวนข้อความ : 1075
Registration date : 08/10/2008

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ